KFC bỏ khẩu hiệu quen thuộc vì Covid-19

(PLVN) - Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC đã phải thay đổi slogan do câu khẩu hiệu nổi tiếng bao năm của KFC không còn phù hợp với các biện pháp vệ sinh trong tình hình đại dịch hiện nay.

KFC bỏ khẩu hiệu quen thuộc vì Covid-19

KFC đã thừa nhận khẩu hiệu Finger Lickin 'Good (Vị ngon trên trừng ngón tay) nổi tiếng của mình không hoàn toàn phù hợp với thời điểm đại dịch lan tràn hiện nay, khi việc phòng chống dịch yêu cầu các quy chuẩn vệ sinh mới, đòi hỏi mỗi người đeo khẩu trang và tuân thủ lời khuyên về việc thường xuyên rửa tay.

Vì thế, họ bắt đầu tung ra một chiến dịch quảng cáo mới, với sự thay đổi trọng tâm nội dung quảng cáo.

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thừa nhận rằng họ sẽ cần phải tiếp tục, ít nhất là tạm thời, từ bỏ khẩu hiệu mà họ đã sử dụng trong hơn sáu thập kỷ. Thay vào đó, họ phát hành các hình ảnh mới về áp phích và bao bì quảng cáo với các từ ngữ được làm mờ và in chìm.

Động thái này diễn ra khoảng 5 tháng sau khi các quảng cáo, với slogan cuả thương hiệu cùng hình ảnh nổi bật là những người tự liếm ngón tay của mình, bị phản đối để ngăn chặn sự lây lan của virus. Theo tờ Drum, hơn 150 người đã khiếu nại với Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo vào tháng Ba.

KFC cho biết, khẩu hiệu sẽ quay trở lại vào thời điểm thích hợp nhưng họ sẽ thay đổi thông điệp của mình trong thời gian chờ đợi. Chuỗi cửa hàng này đã tạm thời đóng cửa vào tháng 3/2020 do hậu quả của đại dịch, nhưng hiện đã mở cửa trở lại phần lớn các cửa hàng với các chính sách an toàn và sức khỏe nghiêm ngặt hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên KFC bỏ khẩu hiệu nổi tiếng nhất của mình. Công ty cũng đã đưa nó trở lại sau gần 10 năm gián đoạn vào năm 2008.