Khai mạc Olympics 2016: Điểm nhấn bảo vệ môi trường sống

(PLO) - Sau khi cựu VĐV Vanderlei Cordeiro châm lửa, đài đuốc được thắp sáng nhờ năng lượng gió trong những ngày Olympics diễn ra. Đây là thông điệp thể hiện sự thân thiện với môi trường.
Khai mạc Olympics 2016: Điểm nhấn bảo vệ môi trường sống

Nước chủ nhà Brazil tổ chức lễ khai mạc Olympics 2016 với chi phí tiết kiệm so với Thế vận hội mùa hè diễn ra ở London (2012) và Bắc Kinh (2008). Tuy nhiên, họ lại gây ấn tượng cho 3 tỷ người xem trực tiếp và qua truyền hình bởi những màn trình diễn thể hiện thông điệp rất ý nghĩa: Bảo vệ môi trường.

Ban tổ chức Olympics 2016 đã giới thiệu được những nét văn hóa của Brazil khi có sự đóng góp của những người gốc châu Phi và châu Âu. Hình ảnh những cánh rừng và thổ dân xuất hiện trên nền nhạc samba là nét đặc sắc của Brazil với những lễ hội sôi động.

Ngoài ra, nước chủ nhà phát đi thông điệp rất ý nghĩa khi những cánh rừng chính là lá phổi của trái đất. Mọi người cần bảo vệ môi trường sống khi ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng trên thế giới.

Hình ảnh chú bé tìm thấy mầm cây phản ánh được chủ đề quan trọng nhất của lễ khai mạc Olympics 2016. Mỗi người cần gieo hạt giống để giúp trái đất luôn được xanh tươi. Những cánh rừng cũng góp phần đảm bảo cuộc sống cho con người.

* Kiếm sĩ Vũ Thành An giương cao lá cờ đỏ sao vàng, dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam tiến vào trung tâm SVĐ Maracana trong lễ khai mạc. Đoàn thể thao Việt Nam có 23 vận động viên tranh tài ở 10 nội dung tại Olympics 2016.


Đọc thêm