Khoảng 1.000 người phải sơ tán do cháy rừng gần Los Angeles, Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Cứu hỏa Los Angeles (LAFD) thuộc bang California của Mỹ cho biết khoảng 1.000 cư dân tại bang này đã được sơ tán trong sáng 16/5 (giờ địa phương) do cháy rừng.
Đám cháy xuất hiện từ tối 14/5 trong phạm vi hẹp, sau đó bùng phát mạnh từ tối 15/5 và lan rộng trên diện tích 3,4 km2.
Đám cháy xuất hiện từ tối 14/5 trong phạm vi hẹp, sau đó bùng phát mạnh từ tối 15/5 và lan rộng trên diện tích 3,4 km2.

Khu vực chịu ảnh hưởng là Công viên quốc gia Topanga thuộc dãy núi Santa Monica, cách khu trung tâm Los Angeles khoảng 35 km về phía Tây. Đám cháy xuất hiện từ tối 14/5 trong phạm vi hẹp, sau đó bùng phát mạnh từ tối 15/5 và lan rộng trên diện tích 3,4 km2, vượt ngoài tầm kiểm soát của lực lượng cứu hỏa.

Lửa lan nhanh đe dọa nhiều công trình tại khu vực Topanga Canyon. Trước tình hình này, các lực lượng chức năng cả trên không và trên bộ cũng đã được điều động tham gia dập lửa.

LAFD dự đoán tình hình có thể sẽ diễn biến xấu đi do điều kiện thời tiết thay đổi, "thảm thực vật tại khu vực trên rất khô và chưa từng có đám cháy nào tại đây trong hơn 50 năm qua". Và hiện các hoạt động chữa cháy trên bộ gặp nhiều khó khăn do địa hình dốc khó di chuyển.

Tính đến hết buổi sáng 16/5, nhà chức trách cho biết chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương cũng như có công trình nào bị hư hại do hỏa hoạn.