Không có hành khách người Việt trên chuyến bay gặp nạn của Indonesia

(PLO) - Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia ngày 29/10 cho biết, theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT 610 vừa bị rơi xuống biển ở Indonesia.
Giới chức Indonesia đã phát hiện một số vật thể nghi từ máy bay bị rơi.
Giới chức Indonesia đã phát hiện một số vật thể nghi từ máy bay bị rơi.

Theo truyền thông Indonesia, sáng sớm ngày 29/10, máy bay mang số hiệu JT 610 của hãng Lion Air khởi hành từ thủ đô Jakarta bay tới Pangkal Pinang (tỉnh Bangka Belitung) trên đảo Sumatra đã rơi xuống vùng biển thuộc huyện Tanjung Karawang (tỉnh Tây Java). 

Theo Cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Cứu nạn Quốc gia Indonesia, cho biết máy bay JT 610 bị mất liên lạc với trạm không lưu vào khoảng 6h33 (23h33 GMT), sau khi cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta khoảng 13 phút. 

Trước khi mất liên lạc, phi công đã thông báo máy bay có vấn đề và cần được hướng dẫn xử lý. Các cơ quan liên quan như Bộ Giao thông vận tải, Không quân và hãng Lion Air hiện đang phối hợp điều động lực lượng cứu hộ và máy bay trực thăng tới địa điểm xảy ra tai nạn.

Khi xảy ra tai nạn, máy bay chở theo 181 hành khách cùng phi hành đoàn 7 người. Chiếc máy bay gặp nạn mới đi vào hoạt động được hơn 2 tháng. Nguyên nhân chi tiết và địa điểm cụ thể hiện vẫn chưa được xác định.

“Chúng tôi chắc chắn rằng máy bay đã bị rơi xuống biển và hiện bị chìm ở độ sâu khoảng 30 đến 35m”, Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia M. Syaugi xác nhận tại họp báo.

Người phát ngôn của Bộ Tài chính Indonesia Nufransa Wira Sakti cũng xác nhận rằng 20 quan chức của Bộ có mặt trong số các hành khách trên chuyến bay, trong đó có một số người làm việc ở Cơ quan đấu giá và tài sản nhà nước Indonesia, Kho bạc nhà nước Indonesia.

Liên quan đến vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết, ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay hay không. Theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT 610./.

Đọc thêm