Không quân Nga sắp nhận lô máy bay tấn công mục tiêu từ vài trăm km

(PLVN) - Một loạt các máy bay chiến đấu thế hệ 4 ++ Su-30SM với động cơ phản lực được nâng cấp sẽ được bàn giao cho trung đoàn không quân đóng tại Vùng Tver ở phía tây nước Nga vào năm 2021.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Quân khu phía tây của Nga cho biết, theo kế hoạch, lô đầu tiên trong số các máy bay nâng cấp mà họ sẽ nhận được là vào năm 2021. 

“Các máy bay chiến đấu mới sẽ được trang bị động cơ AL-41F-1S mới nhất”, văn phòng báo chí Quân khu phía tây của Nga cho biết nhưng không nêu rõ số lượng máy bay chiến đấu trong lô này.

Máy bay Su-30SM đang được Tập đoàn máy bay Irkut và Cục thiết kế Sukhoi liên kết với các doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu của Nga tiến hành nâng cấp bởi theo sự phân công của Bộ Quốc phòng Nga. 

Việc nâng cấp sẽ tăng cường khả năng chiến đấu của máy bay này, giúp nó tăng phạm vi phát hiện và xác định mục tiêu trên không, đồng thời cũng trang bị cho máy bay những vũ khí chính xác mới để tấn công các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển ở cự ly vài trăm km.

Su-30SM là thế hệ máy bay chiến đấu siêu cơ động 2 chỗ thế hệ 4 ++ được sản xuất hàng loạt và đã được nâng cấp. Máy bay này có tầm hoạt động lên tới 1.500 km.