Không quân Nga sắp nhận tên lửa 'tấn công mục tiêu trong vài giây'

(PLVN) - Trung đoàn không quân đóng quân tại Kansk ở Vùng Krasnoyarsk của Nga sẽ được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh Kinzhal vào năm 2024.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Hãng tin TASS, thông tin trên được Đại tá Alexander Lapin – chỉ huy Quân khu miền Trung của Nga – công bố.

Tên lửa siêu thanh Kinzhal được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố lần đầu trong Thông điệp gửi Quốc hội Nga năm 2018.

Người đứng đầu Nhà nước Nga khi đó khẳng định tên lửa này có thể bay tới mục tiêu chỉ trong vài phút bằng tốc độ bay gấp 10 lần tốc độ âm thanh và tầm bay xa là 2.000 km. 

Ngoài ra, tên lửa có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân. Bộ Quốc phòng Nga sau đó thông cáo đã phóng thử thành công tên lửa trên.

Kinzhal là hệ thống tên lửa mới nhất của Nga, bao gồm một máy bay MiG-31K làm phương tiện phóng và tên lửa siêu thanh. 

Theo truyền thông Nga, tên lửa Kinzhal là phiên bản trên không của hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Tổng thống Nga Putin đã thị sát màn biểu diễn của máy bay MiG-31 mang tên lửa siêu thanh Kinzhal. 

Phía Nga khẳng định, tên lửa có khả năng cơ động với tốc độ như tên lửa Kinzhal thực sự không thể bị các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa đạn đạo hiện có tấn công.

Tháng 11 năm ngoái, máy bay đánh chặn MiG-31K của Nga cũng đã bắn thử tên lửa Kinzhal ở Bắc Cực.

Hiện, một phi đội máy bay MiG-31K được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal đang làm nhiệm vụ thử nghiệm chiến đấu trong Quân đội miền Nam của Nga.

Đọc thêm