Không tặc nghi mang bom khống chế máy bay chở 60 người

(PLO) - Hôm nay, 29/3, một máy bay của Hãng hàng không Egypt Air (Ai Cập) chở khoảng 60 người đang từ thành phố Alexandria tới thủ đô Cairo bị không tặc khống chế. Giới chức Cộng hòa Cyprus nghi có bom trên chiếc máy bay này.
Cảnh sát đứng gác gần phi cơ EgyptAir bị không tặc khống chế ở sân bay thành phố Larnaca, Cyprus. Ảnh: VnExpress/Reuters.
Cảnh sát đứng gác gần phi cơ EgyptAir bị không tặc khống chế ở sân bay thành phố Larnaca, Cyprus. Ảnh: VnExpress/Reuters.

Tin mới nhất từ Truyền thông Cyprus, không tặc yêu cầu trả tự do cho các tù nhân ở Ai Cập.

Các nguồn tin cho biết, không tặc dọa cho nổ máy bay, yêu cầu phi công phải hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Larnaca của Cộng hòa Cyprus. Nhà chức trách Cyprus đã nhanh chóng thành lập đội xử lý khủng hoảng để ứng phó với vụ việc trên.

Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập xác nhận trước báo giới, máy bay của EgyptAir bị một người đàn ông nói có thắt lưng chứa thuốc nổ khống chế và yêu cầu cơ trưởng hạ cánh xuống Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Cyprus. Hiện chưa xác định được thắt lưng không tặc chứa chất nổ là thật hay giả.

Cũng theo vị Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập, có 55 người "quốc tịch khác nhau" trên khoang máy bay. Không tặc đã thả tự do cho hành khách nữ và trẻ em. Trên máy bay đang còn 7 người gồm cơ trưởng, cơ phó, một nữ thành viên tổ bay, một nhân viên an ninh và ba hành khách.

Ông này từ chối nêu tên của không tặc.

Hành khách trên chuyến bay MSR181 của EgyptAir tại sân bay thành phố Larnaca, Cyprus. Ảnh:AFP.

Hành khách trên chuyến bay MSR181 của EgyptAir tại sân bay thành phố Larnaca, Cyprus. Ảnh:AFP.

Sân bay thành phố Larnaca hiện tạm ngừng hoạt động. Mọi chuyến bay đến đây được chuyển hướng tới thành phố Paphos.

Tổng thống Cyprus Nikos Anastasiades xác nhận vụ không tặc hành động vì động cơ cá nhân, "không liên quan đến chủ nghĩa khủng bố".

Cảnh sát địa phương cho biết vợ cũ của không tặc đang được đưa đến sân bay thành phố Larnaca. Quan chức Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết họ nhận được thông tin không tặc muốn xin tị nạn ở Cyprus và đang thảo luận với vợ cũ. 

Theo Quản lý sân bay Burg al-Arab, Alexandria (Ai Cập, không tặc khống chế máy bay EgyptAir là sinh viên y khoa thuộc Đại học Atlanta, Mỹ.

Đọc thêm