Kỷ lục số phóng viên dự họp báo sắp diễn ra của Tổng thống Nga

(PLO) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, cuộc họp báo sắp diễn ra trong ít phút tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin có số lượng kỷ lục lên đến 1.702 người được xác nhận tham dự.
Hình ảnh tại họp báo năm 2017.
Hình ảnh tại họp báo năm 2017.

Hãng tin TASS dẫn lời Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các tổ chức truyền thông và ngoài nước.

Phía Nga cũng khẳng định không áp dụng bất cứ hạn chế nào đối với các mẫu đăng ký dự họp báo của truyền thông, với 99,9% những người gửi yêu cầu tham gia đã được xác nhận dự họp.

Dự kiến, cuộc họp báo năm nay sẽ có 1.702 phóng viên tham dự, là số phóng viên đông nhất từ trước tới nay. 

Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga năm nay dự kiến diễn ra vào 12h00 trưa 20/12 (giờ Moscow, 16h00 giờ Hà Nội).

Theo ông Peskov, tại họp báo, phóng viên có thể đề cập đến phạm vi rất lớn các chủ đề, từ chương trình nghị sự quốc tế, trong đó có mối quan hệ Nga – Mỹ và các cuộc xung đột khu vực, tới tình hình kinh tế của Nga... 

Theo Người phát ngôn, Tổng thống Putin đã dành 3 ngày để chuẩn bị cho cuộc họp báo. Họp báo lớn của Tổng thống Nga là sự kiện thường niên, được tiến hành từ năm 2001.

Kể từ năm 2004, tất cả các cuộc họp báo của ông Putin đều kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ, trong đó thời gian họp báo kéo dài kỷ lục là vào năm 2008 với 4 giờ 40 phút.

Năm 2017, số lượng phóng viên dự họp là 1.640 người, là số phóng viên cao nhất trong các kỳ họp tính đến lúc bấy giờ.