Lại động đất ở Mexico, ít nhất 12 người bị nạn

Cơ quan chức năng Mexico cho biết hai trận động đất mới xảy ra vào sáng 23/9 tại miền Nam nước này đã khiến ít nhất năm người thiệt mạng và bảy người khác bị thương.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sống sót trong đống đổ nát do động đất ở Mexico City. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sống sót trong đống đổ nát do động đất ở Mexico City. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong số người thiệt mạng có ba trường hợp tại thủ đô Mexico City và hai người khác tại bang Oaxaca. Nhiều tòa nhà và cơ sở hạ tầng khác như cầu, cống tại các địa phương Union Hidalgo, Juchitan và Ixtaltepec, bang Oaxaca, bị ảnh hưởng bởi trận động đất lịch sử 8,2 độ Richter vào ngày 7/9 vừa qua, đã sập hoàn toàn.

Cơ quan địa chấn quốc gia Mexico cho biết trận động đất đầu tiên xảy ra vào hồi 5 giờ 45 sáng (giờ địa phương) có cường độ 5,8 độ Richter, với tâm chấn ngoài khơi Thái Bình Dương, cách thị trấn Paredon, bang Oaxaca, 48km về phía Tây Nam, và ở độ sâu 74,2km. Trong khi đó, trận thứ 2 mạnh 6,1 độ Richter xảy ra lúc 7 giờ 55 (giờ địa phương) với tâm chấn tại thị trấn Union Hidalgo, Oaxaca, ở độ sâu 75km. Hàng chục dư chấn đã xảy ra ngay sau hai trận động đất này.

Tính tới thời điểm hiện tại, trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra hôm 19/9 đã cướp đi sinh mạng của 305 người dân. Thủ đô Mexico City có số người thiệt mạng cao nhất với 167 người, 73 tại bang Morelos, 43 tại bang Puebla, 13 tại bang Mexico, 6 tại bang Guerrero và 1 tại bang Oaxaca.


Chỉ trong vòng nửa tháng Mexico đã phải hứng chịu bốn trận động đất lớn. Cơ quan địa chấn quốc gia Mexico cho biết trận động đất ngày 23/9 là dư chấn của trận động đất 8,1 độ Richter ngoài khơi phía Nam Mexico hôm 7/9 khiến ít nhất 90 người thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương.

Đọc thêm