Lại thêm một vụ xả súng tại Mỹ, 10 người thiệt mạng

(PLVN) - Sáng sớm 4/8 theo giờ địa phương, một vụ nổ súng đã xảy ra  ở thành phố Dayton thuộc bang Ohio của Mỹ 
 Lại thêm một vụ xả súng tại Mỹ, 10 người thiệt mạng

Theo TTXVN, 10 người thiệt mạng này bao gồm kẻ tấn công. Ngoài ra, ít nhất 16 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Nhà chức trách chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về bối cảnh xảy ra vụ xả súng, ngoài việc cho biết địa điểm xảy ra vụ việc là quận Oregon nổi tiếng với những hộp đêm, vũ trường, phòng trưng bày nghệ thuật và nhiều cửa hàng cửa hiệu.

Vụ xả súng xảy ra trong vòng chưa đầy 24 giờ sau một vụ xả súng đẫm máu tại thành phố El Paso, thuộc bang Texas của Mỹ, khiến ít nhất 46 người thương vong. Nghi phạm trong vụ này đã bị bắt. Một nghi phạm khác được xác định danh tính là Patrick Crusiu, một thanh niên da trắng 21 tuổi đến từ thành phố Allen cũng thuộc bang Texas, cách El Paso khoảng 1.046 km về phía Đông. 

Vụ xả súng ở El Paso là vụ gây thương vong nhiều thứ 8 trong lịch sử hiện đại Mỹ, sau vụ xả súng ở San Ysidro hồi năm 1984 khiến 21 người thiệt mạng

Vietnamnet đưa tin: Truyền thông Mỹ nhận định, có thể có hơn một tay súng tham gia vụ tấn công ở Dayton. Một số nguồn thạo tin tiết lộ, nhà chức trách đang truy lùng một người đàn ông đeo mặt nạ, mang theo súng trường vào thời điểm xảy ra sự cố và có thể đã rời đi trên một chiếc xe Jeep tối màu.

Trang Instagram của quán Ned Peppers đăng thông báo, mọi nhân viên làm việc cho họ đều an toàn.

Video do một nhân chứng quay được và cho chia sẻ trên Twitter cho thấy cảnh sát xuất hiện dày đặc tại hiện trường.

Các bệnh viện địa phương được đặt trong tình trạng báo động, sẵn sàng tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị bắn đến cấp cứu.

Quận Oregon là một trong 10 khu dân cư lâu đời của Dayton. Trong đó, phố Đông 5 nổi tiếng là nơi tập trung nhiều quán bar và khách sạn.

Theo Nguoilaodong, Cảnh sát đang điều tra vụ tấn công này như một tội ác vì thù hằn với mục tiêu là người Hispanic (người gốc Mỹ Latin hoặc Tây Ban Nha)