Lái xe 100 dặm thăm bạn gái giữa lệnh phong tỏa, người đàn ông Anh bị phạt

(PLVN) - Sau khi lái xe hơn 100 dặm đến thăm bạn gái của mình ở Anh Quốc, bất chấp những hạn chế bởi lệnh phong tỏa của Chính phủ nhằm giảm chậm sự lây lan của Covid-19, người đàn ông tên Aman đã bị cảnh sát phạt. 
Cảnh sát dừng xe ô tô để kiểm tra việc đi lại của người dân là "thiết yếu".
Cảnh sát dừng xe ô tô để kiểm tra việc đi lại của người dân là "thiết yếu".

“Aman nằm trong số 23 người bị cảnh sát Avon và Somerset phạt tiền” - Cảnh sát trưởng Andy Marsh cho biết trong một buổi phát trực tiếp trên Facebook. Ông nói rằng cảnh sát không phạt trong các tình huống mơ hồ, nhất là khi phần lớn mọi người đang nghiêm túc tuân thủ các quy tắc.

Tuần trước, cảnh sát ở Anh đã được cho phép phạt tiền những người bỏ qua các quy định hạn chế đi lại của chính phủ. Theo đó, cảnh sát có thể phạt 60 bảng (75 đô la) cho lần vi phạm đầu tiên, 120 bảng (150 đô la) cho lần vi phạm thứ hai và nhân đôi số tiền cho mỗi lần vi phạm tiếp theo. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng, người dân chỉ được phép rời khỏi nhà vì những lý do cụ thể, như mua sắm các mặt hàng thiết yếu, tập thể dục mỗi ngày, lý do y tế hoặc sức khỏe và đi làm.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Anh đã có hơn 25.000 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19, 1.793 người chết trong khi 179 người đã hồi phục.

Đọc thêm