Lãnh đạo công ty Đường sắt Trung Quốc tự tử

(PLO) - Tờ South China Morning Post đưa tin, tổng giám đốc Công ty công trình đường sắt Trung Quốc Bai Zhongren đã tự kết liễu đời mình.
Lãnh đạo công ty Đường sắt Trung Quốc tự tử

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng doanh nhân này chết trong một tai nạn ngẫu nhiên. Tuy nhiên, theo thông tin đã xác minh được đưa ra ngày 6/1, ông Bai đã nhảy lầu tự tử.

Gia đình ông nói với các phóng viên rằng những năm gần đây vị doanh nhân 53 tuổi bị bệnh trầm cảm.

Theo dữ liệu của báo chí, một trong những nguyên nhân khiến vị Tổng Giám đốc lâm vào trạng thái chán nản, bế tắc đến mức quyên sinh có thể do những khoản nợ lớn mà Công ty công trình đường sắt Trung Quốc do ông làm Tổng giám đốc đã nhiều đến mức không thể tháo gỡ.

Cụ thể, một số chi nhánh của công ty phải cố lắm mới trả phần lương cho nhân viên vào cuối năm 2013.

Công ty công trình đường sắt Trung Quốc thuộc sự kiểm soát quản lý của Chính phủ và đứng sau hàng loạt dự án lớn trong lĩnh vực kiến thiết đường sắt cả nước.

Vụ tự tử của ông Bai diễn ra trong lúc tòa án Trung Quốc chuẩn bị đưa ra phán quyết đối với Zhang Shuguang, một cựu kỹ sư trưởng của Bộ Đường sắt Trung Quốc hiện đã bị giải thể và Ding Shumiao, một nữ doanh nhân có quan hệ mật thiết với cựu bộ trưởng đường sắt Liu Zhijun.

Tháng 9/2013, Zhang đã bị truy tố về tội nhận hối lộ 47 triệu nhân dân tệ còn Ding phải hầu tòa vì tội đưa hối lộ.