Lộ diện ứng viên Ngoại trưởng tiếp theo của Mỹ

(PLO) - Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump đang cân nhắc bổ nhiệm ông Mitt Romney vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ trong chính quyền của ông.
Ông Mitt Romney.
Ông Mitt Romney.

Trước đó, hãng tin CNN cũng đưa tin ông Romney sẽ có cuộc gặp với ông Trump vào cuối tuần này để thảo luận về việc quản trị thời gian tới và có thể là về một vị trí trong nội các của ông Trump.

Giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Trump là Kellyanne Conway cũng đã xác nhận rằng nhóm chuyển giao của tổng thống vừa đắc cử đang thu xếp một cuộc gặp với ông Romney.

Ông Romney là một trong số vài người mà ông Trump được cho là đang cân nhắc vào vị trí ngoại trưởng Mỹ, cùng với cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ John Bolton, và cựu Thống đốc Bắc Carolina Nikki Haley.

Ông Romney là cựu Thống đốc bang Massachusetts. Năm 2012, ông cũng từng ra tranh cử tổng thống Mỹ nhưng thua cuộc trước Tổng thống Barack Obama. 

Tuy nhiên, ông Romney cũng là một trong những người chỉ trích ông Trump nhiệt tình nhất. 

Trong đại hội của đảng Cộng hòa mới đây, ông này đã từ chối ủng hộ ông Trump dù trước đó ông Trump đã ủng hộ ông tại cuộc bầu cử năm 2012.