Lo lắng sức khỏe của Tổng thống Putin khi virus corona xâm nhập nội các Nga

(PLVN) - "Sức khỏe của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đại dịch virus corona được đảm bảo ở mức tối đa" - ông Dmitry Peskov - phát ngôn viên của Tổng thống  nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Moscow.Kremlin.Putin" hôm thứ 6.
Ông Dmitry Peskov - phát ngôn viên của Tổng thống Nga. Ảnh: TASS
Ông Dmitry Peskov - phát ngôn viên của Tổng thống Nga. Ảnh: TASS

"Tất nhiên, những ngày này, đặc biệt là đối với nguyên thủ quốc gia, việc bảo vệ sức khỏe càng nghiêm ngặt càng tốt", ông Peskov trả lời câu hỏi về khả năng tăng cường các biện pháp phòng ngừa khi Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã nhiễm virus corona.

Vào tối ngày 30/4, ông Mishustin thông qua cho Tổng thống Putin rằng ông đã nhận được xét nghiệm dương tính với virus corona. Người đứng đầu nhà nước bổ nhiệm Phó Thủ tướng Andrei Belousov nắm quyền trong suốt thời gian bị bệnh.

Ông Putin chúc ông Mishustin hồi phục nhanh chóng và bày tỏ hy vọng rằng ngay cả trong thời gian bị bệnh, ông sẽ tham gia tích cực vào việc đưa ra các quyết định hỗ trợ công dân và nền kinh tế trong tình hình hiện tại.

Ngoài Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nga Vladimir Yakushev và Thứ trưởng của ông, Dmitry Rolpv, cũng đã nhiễm virus corona. Cả hai ông Yakushev và Volkov đều được chẩn đoán sau khi chụp cắt lớp vi tính.

Theo công bố của Bộ Xây dựng Nga hôm thứ 6, ông Yakushev cho biết sẽ điều trị tại bệnh viện nhưng vẫn giữ liên lạc với Bộ. Hiện Thứ trưởng Nikita Stasishin đã được giao nắm quyền ở Bộ Xây dựng.