Lo ngại Nhà Trắng thành điểm nóng lây lan Covid-19

(PLVN) - Đang có lo ngại rằng Nhà Trắng có nguy cơ trở thành một điểm nóng lây lan dịch bệnh ngay cả khi Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh trên toàn quốc.
Bà Miller.
Bà Miller.

AFP dẫn lời giới chức Mỹ cho biết, người phát ngôn của Phó tổng thống Mỹ Katie Miller đã trở thành nhân viên thứ hai của Nhà Trắng trong tuần này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thông tin về việc bà này nhiễm bệnh dấy lên những lo ngại rằng Nhà Trắng có nguy cơ trở thành một điểm nóng lây lan dịch bệnh ngay cả khi Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh trên toàn quốc.

Bà Miller là người phát ngôn của Phó Tổng thống Mike Pence, cho phép bà tiếp cận thường xuyên với các cuộc họp cấp cao. 

Bà cũng đã kết hôn với trợ lý hàng đầu của ông Trump là ông Stephen Miller - người chuyên soạn các bài phát biểu đứng sau các biện pháp nhập cư cứng rắn của chính quyền Mỹ.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ ban đầu chỉ nói rằng một thành viên trong đội ngũ nhân viên của ông Pence đã được xét nghiệm và phát hiện nhiễm Covid-19.

Ông Trump trong phát biểu sau đó tại một sự kiện với các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã xác định người này là Katie, đồng thời cho biết thêm rằng người này làm việc cho ông Pence với vai trò “thư ký báo chí”. Điều này đã xác nhận thông tin được nhiều phương tiện truyền thông Mỹ công bố, theo đó cho rằng bà Katie Miller là người được đề cập.

Hôm 7/5, bà Miller đã được nhìn thấy đứng cùng với các quan chức tại một buổi cầu nguyện ngoài trời do ông Trump tổ chức và có hàng chục người tham dự, bao gồm cả vợ ông Trump và ông Pence cùng nhiều nhân viên cấp cao.

Kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của bà Miller đã làm gián đoạn chuyến đi của ông Pence đến Des Moines, Iowa. 6 người có thể đã tiếp xúc với bà Miller cũng đã được yêu cầu rời khỏi máy bay.

Cũng trong ngày 7/5, một người phát ngôn của ông Trump cho biết người phục vụ của tổng thống, một thành viên của quân đội có tiếp xúc gần với tổng thống, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ông Trump và ông Pence đã được xét nghiệm và xác nhận là âm tính. Cả hai đều được kiểm tra hàng ngày.

Đọc thêm