Loại máy bay Mỹ có khả năng “bay ngang qua cả thế giới”

(PLVN) - Sputnik cho biết, máy bay tiêm kích thế hệ thứ tư F-15 Eagle của Mỹ mang ba thùng nhiên liệu dung tích hơn 272 kg, gắn ngoài thân, đảm bảo bay liên tục đến hơn 4828 kmmà không cần tiếp nhiên liệu trên không.
F-15 Eagle được coi là "đại bàng bất khả chiến bại của Mỹ".
F-15 Eagle được coi là "đại bàng bất khả chiến bại của Mỹ".

Dẫn thông tin của trang Popular MechanicsSputnik giới thiệu: "Tầm bay đáng kinh ngạc này kết hợp với khả năng F-15 có thể bay với tốc độ 0,9 Mach ở chế độ đốt sau, điều đó có nghĩa là F-15 có thể bay qua gần như cả thế giới bất cứ lúc nào".

Popular Mechanics nhắc lại rằng F-15 Eagle, lần đầu tiên cất cánh vào tháng 7/1972, là hành động đáp trả của Mỹ đối với MiG-21 do Liên Xô sản xuất (cất cánh lầ đầu vào tháng 6/1956). Loại máy bay này từng thể hiện tốt tính năng của mình trong vai trò đánh chặn MiG-25 (cất cánh lần đầu tiên năm 1964).

Trong bài viết này, Popular Mechanics cho biết, F-15 Eagle được trang bị một radar định vị AN/APG-63 để theo dõi máy bay địch ở khoảng cách lên đến 200 dặm (khoảng 322 km), loại radar lần đầu tiên được trang bị hệ thống vi xử lý cho phép cập nhật hệ thống mà không cần phải thay thế phần cứng.

Loại máy bay tiêm kích đầu tiên trên thế giới F-22 Raptor được bài báo gọi là lớp kế thừa phiên bản F-15 Eagle, được chế tạo cũng để chiếm ưu thế tuyệt đối trên không.

Vào tháng 4 loại máy bay chiến đấu F-15QA (Qatar Advanced) lần đầu tiên cất cánh, đây được coi là phiên bản tiên tiến nhất của F-15 Eagle sản xuất hàng loạt.