Lốc xoáy kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 32 người thiệt mạng

(PLVN) - Các cơn lốc xoáy đã xé toạc miền nam nước Mỹ, giết chết ít nhất 32 người và bỏ lại nhiều tòa nhà đổ nát cùng những đường dây điện bị đánh sập.
Cảnh tan hoang sau thiên tai.
Cảnh tan hoang sau thiên tai.

Theo AFP, những cơn bão di chuyển qua một khu vực trải dài từ Texas đến Georgia của nước Mỹ, khiến Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia của Mỹ đã đưa ra cảnh báo lốc xoáy ở mức cao nhất.

Trong đó, lốc xoáy đã gây ra thiệt hại nặng nề vào tối Chủ nhật Phục sinh và rạng sáng ngày 13/4.

Những hình ảnh được đăng tải cho thấy những ngôi nhà đổ nát, không có mái, thậm chí nhiều ngôi nhà chỉ còn là đống gạch vụn trên nền móng sau khi những cơn lốc đi qua.

Máy bay đậu tại một sân bay khu vực ở thành phố Monroe, bang Louisiana được nhìn thấy xếp chồng lên nhau.

Tại bang Mississippi, cơ quan quản lý khẩn cấp của bang cho biết ít nhất 11 người đã thiệt mạng do thiên tai.

Theo Kênh Thời tiết, ít nhất 32 người đã tử vong trong đợt lốc xoáy vừa qua, trong đó có 9 nạn nhân ở bang Nam Carolina và 1 trường hợp tử vong ở Bắc Carolina.

7 người được báo cáo đã thiệt mạng khi lốc xoáy quét qua 1 khu nhà di động giáp ranh giữa các bang Georgia-Tennessee.

“Đã có những sự mất mát dáng kể về người và tài sản”, Thống đốc bang Tennessee Bill Lee được truyền thông địa phương dẫn lời cho hay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một phát biểu nói rằng các cơn lốc xoáy vừa qua có sức gió “không thể tin được, khủng khiếp, hủy diệt”.

Ông Trump cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người bị ảnh hưởng và khẳng Ađịnh Chính phủ của ông sẽ làm mọi thứ có thể để giúp những cộng đồng bị ảnh hưởng trở lại cuộc sống bình thường.

Hơn 1,3 triệu người đã không có điện sử dụng sau khi cơn bão đi qua. Các thống đốc các bang Mississippi và Louisiana cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp do bão. 

“Thiệt hại là rất lớn”, Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards nói trên Twitter, còn Thống đốc Mississippi Tate Reeves thông báo ông đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp “để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân Mississippi nhằm đối phó với những cơn lốc xoáy và bão dữ dội trên toàn tiểu bang”.