Lợi ích của cách ly: phát hiện ‘đảo giấu vàng’ trong phòng ngủ

(PLVN) - Hai thỏi vàng trị giá 100.000 euro đã được những đứa trẻ phát hiện ra khi chơi dựng lều bằng những tấm trải giường cũ trong những ngày cách ly ở nhà ông bà.
Hai thỏi vàng được bọn trẻ tìm thấy trong đồ cũ của bà.
Hai thỏi vàng được bọn trẻ tìm thấy trong đồ cũ của bà.

Trong những ngày sống cách ly tù túng tại nhà ông bà ở vùng Сentre-Val de Loire của nước Pháp, mấy đứa trẻ đã phát hiện ra trong những miếng vải trải giường cũ kỹ có hai thỏi vàng trị giá khoảng 100 nghìn euro (hơn 2,5 tỷ VND), kênh truyền hình BFMTV đưa tin hôm 20/5.

Sputnik thuật lại thông tin của kênh BFMTV cho biết, để khỏi buồn chán trong lúc phải cấm túc trong phòng, mấy đứa trẻ khoảng 10 tuổi đã nghĩ ra trò dựng bằng những tấm trải. 

“Ông bố khuyên các con lấy những tấm vải trải giường của bà đang cất trong căn phòng không dùng đến. Nhưng thay vì những bó hoa oải hương khô như lệ thường, bọn trẻ đã phát hiện thấy thứ gì đó rất nặng ẩn giữa những nếp gấp” - kênh truyền hình đưa tin.

Không quan tâm đến thứ vừa tìm thấy, đám trẻ đặt vào chỗ cũ và phải vài giờ sau mới nhớ ra để kể với cha. Người cha lại cho rằng trong phòng có bộ đồ ăn là kỷ vật của người bà quá cố yêu quý. Tuy nhiên, khi kiểm tra, hoá ra đó là hai thỏi vàng nặng đến 1 kg. 

Sau khi kết thúc cách ly, gia đình này tìm đến chuyên gia và được xác nhận rằng những thanh kim loại nặng ký này thực sự là vàng ròng. Những thỏi vàng đã được mua từ năm 1967.

Hiện tại, gia đình đang chuẩn bị cho cuộc đấu giá để bán kho báu đã được các “nhà thám hiểm tí hon” phát hiện ra trong khi dựng lều. Phiên đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tới.

Theo chuyên gia, hiện giá trị mỗi thỏi vàng này là khoảng 52 nghìn euro. Tới tháng 6, giá vàng sẽ lại tăng nữa, và giá trị của mỗi thỏi có thể lên tới khoảng 54 nghìn euro (1,37 tỷ VND)

Đọc thêm