Luật sư của Đoàn Thị Hương muốn khám nghiệm lại tử thi nạn nhân

(PLO) - Luật sư của nghi phạm người Việt Nam trong vụ sát hại công dân Triều Tiên ngày 6/3 cho biết sẽ đề nghị giới chức Malaysia tiến hành xét nghiệm lại tử thi nạn nhân.
Đoàn Thị Hương được dẫn giải khỏi tòa án hồi tuần trước.
Đoàn Thị Hương được dẫn giải khỏi tòa án hồi tuần trước.

Theo AFP, giới chức Malaysia cho rằng người đàn ông được cho là ông Kim Jong Nam đã bị đầu đầu bằng chất độc thần kinh VX – chất đã được LHQ xếp vào danh mục vũ khí hủy diệt hàng loạt – khi ông chuẩn bị đáp một chuyến bay ở Sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Hình ảnh từ camera theo dõi tại sân bay cho thấy 2 phụ nữ tiến gần nạn nhân và có vẻ như đã bôi chất độc vào mặt nạn nhân bằng 1 mảnh vải. 

2 nữ nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, người Việt Nam đã bị khởi tố về tội giết người và đang đối mặt với việc bị kết án tử hình nếu bị tuyên là có tội.

Liên quan đến vụ việc, ông S. Selvam – luật sư của Hương, ngày 6/3 cho rằng Malaysia không có chuyên môn cần thiết về chất độc thần kinh VX. 

Ông cũng cho biết dự kiến sẽ yêu cầu tiến hành cuộc khám nghiệm tử thi thứ 2.

“Làm sao thân chủ của tôi có thể bị cáo buộc sử dụng chất độc thần kinh VX bằng tay và gí vào mặt người quá cố trong khi bản thân cô ấy lại không gặp phải bất cứ vấn đề nào?”, luật sư S. Selvam nói.

Ông S. Selvam cho biết thêm rằng ông cũng đã kêu gọi các chuyên gia về VX từ Nhật Bản và Iraq và cả các nhà giải phẫu bệnh học người Triều Tiên tham gia đánh giá các kết quả xét nghiệm. 

Đọc thêm