Lưu ý cổ động viên sang Indonesia cổ vũ trận Indonesia – Việt Nam

(PLVN) - Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia mới thông báo một số lưu ý để đảm bảo an toàn cho các cổ động viên Việt Nam và các phóng viên báo chí sang đưa tin trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Indonesia – Việt Nam tại sân vận động Kapten I Wayan Dipta, Indonesia.
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia tại SVĐ Mỹ Đình ngày 10/10. Ảnh: TTXVN
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia tại SVĐ Mỹ Đình ngày 10/10. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia lưu ý các cổ động viên (CĐV) tìm hiểu kỹ thông tin liên quan đến trận đấu, các quy định của Indonesia, nhất là quy định không được mang pháo sáng và các vật liệu cháy nổ...

Cùng với đó, CĐV được lưu ý nên mua vé tại website chính thức của Liên đoàn bóng đá Indonesia hoặc Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng lưu ý CĐV tập trung tại khu vực khán đài dành riêng cho cổ động viên Việt Nam và ra vào bằng cửa riêng để đảm bảo an toàn.

Vẫn theo thông báo vừa được phát đi, Đại sứ quán Việt Nam lưu ý CĐV bảo quản kỹ giấy tờ tùy thân (hộ chiếu…), đồ đạc, hành lý cá nhân để tránh mất mát; tuân thủ các quy định của sở tại để tránh phát sinh các vấn đề pháp lý; ứng xử văn minh, không có các hành vi quá khích làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam.

Ngoài ra, CĐV cũng được khuyến cáo nên sử dụng các hãng taxi lớn hoặc đặt xe trực tiếp (thông qua phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động phổ biến tại Indonesia như Grab, Gojek…) để tránh hiện tượng taxi tăng giá không theo quy định.

Đối với phóng viên, báo chí Việt Nam sang đưa tin về trận đấu Indonesia -Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia lưu ý họ cần chuẩn bị thị thực báo chí khi nhập cảnh Indonesia.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, CĐV và phóng viên báo chí có thể liên hệ:

Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, Indonesia

Địa chỉ: 25 Jalan Teuku Umar, Menteng, Jakarta Central, Indonesia;

Email: Jakarta@mofa.gov.vn;

Số điện thoại đường dây nóng : +62.811161025 (Whatsapp, Zalo).

Đọc thêm