Lý do William và Kate vắng mặt trong tiệc sinh nhật Thái tử Charles

Hoàng tử William tham dự một sự kiện khác, trong khi Kate bận ở nhà chăm con, không thể đến dự tiệc sinh nhật bố chồng.

Hoạt động sinh nhật mừng Thái tử Charles năm nay tròn 70 tuổi của hoàng gia Anh diễn ra hôm 22/5 có sự góp mặt của vợ chồng mới cưới Harry - Meghan và 6.000 khách mời tại khuôn viên Điện Buckingham. Tuy nhiên, vợ chồng William và Kate lại vắng mặt, khiến người hâm mộ đặt câu hỏi.

Trong khi chồng bận tham dự một sự kiện khác, Kate lại bận ở nhà chăm con, không thể đếntiệc sinh nhật bố chồng. Ảnh: Express.

Trong khi chồng bận tham dự một sự kiện khác, Kate ở nhà chăm con trai mới sinh, không thể đến tiệc sinh nhật bố chồng. Ảnh:Express.

Theo trang Express, cùng ngày, Hoàng tử William tham dự buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ bom khủng bố tại Manchester đúng một năm trước khiến hơn 150 người thương vong. Trang Instagram hoàng gia viết: "Hôm nay, Công tước xứ Cambridge tham dự lễ tưởng niệm nạn nhân tại nhà thờ lớn Manchester, đánh dấu một năm sau vụ ném bom vào trung tâm tổ chức sự kiện Manchester Arena".

"Lễ tưởng niệm có sự góp mặt của người thân nạn nhân và những người sống sót. Buổi lễ cũng dành để tri ân lực lượng phản ứng nhanh đã hỗ trợ và khắc phục hậu quả sau vụ tấn công", hoàng gia Anh cho biết thêm.

Hoàng tử William đã có bài phát biểu tại buổi lễ, sau đó đặt một thông điệp lên đài tưởng niệm Tree of Hope.

William trong buổi lễ tượng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Manchester năm ngoái. Ảnh: Instagram.

William trong lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Manchester năm ngoái. Ảnh: Instagram.

Trong khi đó, Nữ công tước xứ Cambridge vẫn trong kỳ nghỉ thai sản sau khi sinh con thứ ba, Hoàng tử Louis, hôm 23/4.

Nhà viết tiểu sử hoàng gia, Duncan, Larcombe, tiết lộ: "Đó là truyền thống dành cho những người vừa sinh con ở hoàng gia. Họ được nghỉ 6 tháng khỏi các hoạt động chính thức. Đám cưới thì không được tính vì đó là 'chuyện gia đình'. Nhưng ngoài việc đó, cô ấy (Kate) sẽ được quyền tự lựa chọn tham dự sự kiện nào trong thời gian nghỉ đẻ".

Vợ chồng Harry - Meghan góp mặt trong buổi tiệc như một sự kiện hoàng gia chính thức họ tham dự sau cưới. Ảnh: Harpers Bazaar.

Vợ chồng Harry - Meghan góp mặt trong buổi tiệc như một sự kiện hoàng gia chính thức họ tham dự sau cưới. Ảnh: Harper's Bazaar.

Vì vậy, người dân Anh đang mong đợi Nữ công tước xứ Cambridge sẽ tham dự vào Lễ diễu hành được tổ chức vào tháng 6 hàng năm để mừng sinh nhật của Nữ hoàng.

Tiệc sinh nhật Thái tử Charles hôm 22/5 là sự kiện hoàng gia đầu tiên vợ chồng Harry và Meghan tham dự sau lễ cưới. Ngày sinh nhật chính thức của Thái tử Charles là 14/11. Ông là người xếp vị trí đầu tiên trong danh sách thừa kế ngai vàng nên sinh nhật lần thứ 70 của Thái tử Charles là sự kiện lớn của hoàng gia. Một loạt lễ kỷ niệm sẽ diễn ra trong suốt năm nay.

Đọc thêm