Lý giải nguyên nhân Tổng thống Trump muốn “đi ngược đường” trong cuộc chiến chống COVID-19

(PLVN) - Tổng thống Trump đã không đeo khẩu trang khi đến thăm một nhà máy của Ford Motor ở Michigan mới đây, bất chấp quy định của bang và công ty này về việc đeo khẩu trang khi đến nhà máy, chỉ với lời giải thích là không muốn báo chí hài lòng.
Tổng thống Trump không đeo khẩu trang khi đứng nói chuyện với các nhà điều hành của Ford đều đang đeo khẩu trang. Ảnh: AFP
Tổng thống Trump không đeo khẩu trang khi đứng nói chuyện với các nhà điều hành của Ford đều đang đeo khẩu trang. Ảnh: AFP

Video về chuyến thăm này đã cho thấy ông Trump không đeo khẩu trang khi đứng nói chuyện với các nhà điều hành của Ford đều đang đeo khẩu trang.

Khi một phóng viên đặt câu hỏi tại sao Tổng thống không đeo khẩu trang, ông Trump đã trả lời rằng: "Không cần thiết. Mọi người đều đã xét nghiệm và tôi cũng vậy".

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng khẳng định thêm rằng: "Tôi đã đeo khẩu trang trước đó", trong khu vực không có sự xuất hiện của phóng viên.

"Tôi không muốn báo chí hài lòng khi chứng kiến điều này", ông Trump cho biết.

Nhà điều hành Ford  William Ford Jr được hỏi về việc liệu Tổng thống có được biết về quy định đeo khẩu trang ở đây hay không và ông Ford đã trả lời rằng: "Việc đó phụ thuộc vào ông ấy!".

Cả William Ford và CEO Bill Hackett đều đeo khẩu trang khi đi cùng Tổng thống Trump thăm nhà máy.

Được biết, ông Bill Ford đã khuyến khích Tổng thống Trump đeo khẩu trang. Ông Trump đã đeo khẩu trang khi đến xem 3 chiếc Ford GT qua các năm nhưng sau đó đã tháo khẩu trang trong thời gian còn lại của chuyến thăm.

Ngày 19/5, Ford Motor cho biết công ty này có chính sách yêu cầu đeo khẩu trang khi đến đây và đã thông báo với Nhà Trắng về chính sách này.

Ford từng phải đóng cửa các nhà máy ở nơi khác 2 lần trong tuần này sau khi có 3 công nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, khi được hỏi vào sáng 21/5 rằng liệu Tổng thống có đeo khẩu trang khi thăm nhà máy Ford hay không, ông Trump đã trả lời rằng: "Tôi không biết, chúng tôi sẽ xem xét về việc này".

Tổng thống Trump đã từ chối đeo khẩu trang trong suốt đại dịch Covid-19, thậm chí là sau khi các nhân viên Nhà Trắng dương tính với virus SARS-CoV-2. Hồi tháng 4/2020, các nhà chức trách y tế liên bang đã ban hành chỉ dẫn khuyến khích tất cả người dân Mỹ đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và khi không thể duy trì khoảng cách 2m với những người khác.

Đọc thêm