Malaysia lại hoãn phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương

(PLVN) - Phiên tòa xét xử hai phụ nữ bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên được cho là anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un, trong đó có nghi phạm mang quốc tịch Việt Nam Đoàn Thị Hương, ngày 28/1 đã bị lùi lại sang tháng 3. 
Đoàn Thị Hương.
Đoàn Thị Hương.

Theo AFP, hai nghi phạm bao gồm cô Siti Aisyah, mang quốc tịch Indonesia và Đoàn Thị Hương mang quốc tịch Việt Nam đã bị đưa ra xét xử tại Malaysia từ tháng 10/2017. 

Hai người này bị cáo buộc đã dùng chất độc thần kinh VX sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol nhưng được cho là ông Kim Jong-nam - anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.

Tuy nhiên, kể từ khi bị bắt giữ đến nay, cả Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đều bác bỏ cáo buộc chống lại họ. Hai nghi phạm khăng khăng cho rằng họ nghĩ mình đang tham gia một trò chơi khăm khi gây ra vụ việc.

Phiên tòa xét xử 2 bị cáo này thời gian qua diễn ra chậm chạp vì có nhiều nhân chứng và các phiên tranh luận được tiến hành không thường xuyên. Kể từ tháng 8/2018 đến nay đã không có phiên tranh luận nào được tiến hành.

Theo AFP, việc hoãn phiên tòa xét xử ngày 28/1 là do các luật sư bào chữa đề nghị. Cụ thể, các luật sư bào chữa thúc giục cơ quan công tố công bố lời khai của các nhân chứng chủ chốt nhưng cơ quan công tố nói rằng không thể công khai các lời chứng này. 

Vì các tranh cãi chưa thể dàn xếp nên các phiên tòa xét xử dự kiến diễn ra trong tuần này đã bị hoãn sang ngày 11/3 tới với phần tự bào chữa của Đoàn Thị Hương.

Theo các thông tin mới do Tòa án cấp cao Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur công bố, các phiên thẩm vấn dự kiến sẽ kéo dài tới ngày 31/7/2019.

Như vậy, phán quyết cuối cùng trong vụ việc chỉ có thể được đưa ra ngay thời điểm đó. Điều đó đồng nghĩa với việc phiên tòa xét xử Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương có thể kéo dài tới ít nhất giữa năm nay.