Máy bay bốc cháy ở Nga, 41 người thiệt mạng

(PLVN) - Một máy bay chở khách của Nga khi đang thực hiện  hành trình Moscow - Murmansk đã phải quay lại sân bay Sheremetyevo do hỏa hoạn xảy ra trên máy bay, hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin từ Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsiya) cho biết.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Theo nguồn tin của Sputnik, máy bay gặp nạn là chiếc Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot. Máy bay đã bốc cháy sau khi buộc phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Sheremetyevo chỉ ít phút sau khi cất cánh.

Tại thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 78 người, bao gồm các hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn. 

Ngọn lửa đã phá hủy một nửa máy bay. Sau một thời gian, đám cháy đã được dập tắt. Dịch vụ theo dõi đường bay Flightradar24 cho biết, máy bay đã bay 2 vòng trên không ở Moscow trước khi hạ cánh khẩn cấp chỉ sau 30 phút cất cánh.

Theo đại diện của lực lượng cứu hộ khẩn cấp của Nga cho biết đã có 41 hành khách thiệt mạng vì vụ việc.

Trợ lý cao cấp cho người đứng đầu Cục điều tra vận tải liên vùng Moscow Elena Markovskaya cũng đã xác nhận thông tin này. Trong số những người thiệt mạng được cho là có 2 trẻ em.

Theo các nguồn tin, theo điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy là do sự cố từ thiết bị điện.

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn đồng thời yêu cầu các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.