Máy bay chiến đấu Nga chặn máy bay ném bom của Mỹ trên Biển Đen

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu, các máy bay chiến đấu Su-27 và Su-30 của Nga đã được điều động để đánh chặn các máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ trên vùng biển trung lập của Biển Đen.
Máy bay chiến đấu Nga chặn máy bay ném bom của Mỹ trên Biển Đen Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/TASS
Máy bay chiến đấu Nga chặn máy bay ném bom của Mỹ trên Biển Đen Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/TASS

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, các chuyến bay của máy bay ném bom chiến lược của Hoa Kỳ qua Biển Baltic và Biển Đen "đã được phát hiện kịp thời" bởi lực lượng phản ứng nhanh của lực lượng phòng không của các Quân khu phía Tây và Nam. Máy bay Mỹ bị radar của Nga theo dõi ở khoảng cách đáng kể so với biên giới Nga.

Các phi hành đoàn của các máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận các mục tiêu trên không trong khoảng cách an toàn và xác định chúng là máy bay chiến lược B-1B, sau đó "máy bay ném bom Mỹ đã thay đổi đường bay và bay khỏi biên giới nhà nước Nga".

"Các máy bay chiến đấu Su-27P và Su-30SM từ lực lượng phản ứng nhanh của lực lượng phòng không của Quân khu phía Nam đã được điều động để đánh chặn các mục tiêu", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định, "Các chuyến bay của các máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, máy bay chiến đấu Nga đã quay trở lại căn cứ không quân một cách an toàn".

Trước đó sáng thứ Sáu (29/5), Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu và Bộ Tư lệnh Không quân Châu Phi Hoa Kỳ đã ra tuyên bố cho biết, hai chiếc B-1B Lancers đã thực hiện một chuyến bay dài trên khắp châu Âu và khu vực Biển Đen.