Máy bay chở du khách rơi ở Australia, không ai sống sót

Lực lượng chức năng Australia ngày 1/1 cho biết một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra ở thành phố Sydney, khi một thủy phi cơ phục vụ khách quốc tế du lịch năm mới gặp sự cố khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng. 
Lực lượng cứu hộ thu nhặt mảnh vỡ của chiếc máy bay. (Nguồn: Reuters)
Lực lượng cứu hộ thu nhặt mảnh vỡ của chiếc máy bay. (Nguồn: Reuters)

Giới chức Australia cho biết chiếc thủy phi cơ mang tên DHC-2 Beaver đã đâm xuống khu vực sông Hawkesbury ở gần ngoại ô Cowan, cách thành phố Sydney khoảng 50km về phía Bắc. 

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của các nạn nhân và đưa ra khỏi máy bay. Toàn bộ phi hành đoàn (gồm một phi công và năm hành khách) được xác nhận đều là người Anh. 

Thủy phi cơ DHC-2 Beaver thuộc sự quản lý của công ty Sydney Seaplanes - chuyên tổ chức các tour du lịch cho người nổi tiếng. Chiếc máy bay gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay thưởng ngoạn trong vòng 20 phút. 

Nhiều người dân địa phương đang tập trung bên sông Hawkesbury để đón thời khắc giao thừa đã không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến sự việc này. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy chiếc thủy phi cơ đã ngoặt đột ngột rồi sau đó lao thẳng xuống sông. 

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân. Công ty Sydney Seaplanes bị đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sự cố. 

Công ty Sydney Seaplanes bắt đầu hoạt động từ năm 2005 và đây là vụ tai nạn đầu tiên công ty này gặp phải.

Dự kiến, kết quả điều tra sơ bộ sẽ được công bố trong vòng 30 ngày tới.

Đọc thêm