Máy bay lao vào nhà dân, 5 người Mỹ thiệt mạng

(PLVN) - 5 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương phải nhập viện sau khi một chiếc máy bay lao xuống nhà dân ở ngoại ô thành phố Yorba Linda thuộc bang California, Mỹ hôm 3/2.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Theo Reuters, máy bay bị rơi là máy bay loại nhỏ 2 động cơ Cessna 414A. Phần thân chính của máy bay đã bị rơi xuống sân sau của một ngôi nhà.

Trung tá Cory Martino – cảnh sát trưởng hạt Orange – cho biết, vụ việc đã khiến 2 người chủ nhà và 2 người khác thiệt mạng. Nạn nhân tử vong thứ 5 là phi công trên chiếc máy bay. 

Điều tra viên về tai nạn Eliott Simpson tại Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho hay, mảnh vỡ của máy bay được phát hiện ở 4 khu nhà, cho thấy máy bay đã bị nổ tung khi đang còn trên không trung.

“Dựa trên những mảnh vỡ tại hiện trường và một trong những video nhận được, tôi nghĩ rằng máy bay đã bị vỡ trong giai đoạn cuối của chuyến bay”, ông Simpson nói.

Theo dữ liệu radar ban đầu, chiếc máy bay đã rẽ trái, tăng độ cao lên hơn 2.100m trước khi bắt đầu hạ độ cao nhanh chóng và lao xuống Yorba Linda.

Những người dân ở Yorba Linda cho biết, ban đầu, khi máy bay rơi xuống, họ đã nghĩ rằng xảy ra động đất vì cả ngôi nhà của họ đã rung lắc mạnh.