Máy bay MiG-29 bị rơi ở Ba Lan

(PLVN) - Máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ba Lan chiều nay (4/3) đã bị rơi ở tỉnh Mazovian của Ba Lan. 
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên ông Marek Pavlyak – Người phát ngôn Bộ Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ba Lan – xác nhận.

“Máy bay quân sự MiG-29 đã bị rơi tại khu vực Węgrow ở tỉnh Mazovetsky. Viên phi công đã kịp nhảy dù ra ngoài”, ông Pawlak cho hay.

Theo Người phát ngôn Bộ Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ba Lan, phi công trên máy bay đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy sau vụ việc. 

“Nhìn chung, anh ta đang trong tình trạng sức khỏe tốt và đã được đưa đến bệnh viện”, ông Pawlak thông báo.

Theo đại diện Bộ Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ba Lan, vụ việc xảy ra khi viên phi công đang thực hiện chuyến “thử máy bay”.

Truyền thông Ba Lan cho biết thêm, vụ tai nạn xảy ra chỉ 4 phút sau khi máy bay cất cánh khỏi căn cứ không quân ở Mińsk Mazowiecki.

Tổng cộng đã có 10 đơn vị cứu hỏa được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy do vụ việc gây ra. Hiện, giới chức Ba Lan đang tiến hành đánh giá vụ việc.

MiG-29 (được NATO gọi là Fulcrum – có nghĩa là Điểm tựa) là máy bay chiến đấu được trình làng từ thời Liên Xô và đến nay đã được cải tiến tới thế hệ thứ 4.

Theo phía Nga, máy bay này được thiết kế để tiêu diệt bất kỳ loại mục tiêu trên không nào trong điều kiện khí tượng cả bình thường lẫn phức tạp.

Hồi cuối tháng 12 vừa qua, trong một chuyến bay huấn luyện, một máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga cũng đã bị rớt một số thùng nhiên liệu khi cất cánh từ sân bay ở thành phố Yeisk của Nga.