Máy bay ném bom Su-34 của Nga bị rơi

(PLVN) - Một máy bay ném bom tiền tuyến Sukhoi Su-34 đã bị rơi ở khu vực Khabarovsk ở vùng Viễn Đông của Nga.
Máy bay ném bom Sukhoi Su-34 của Nga.
Máy bay ném bom Sukhoi Su-34 của Nga.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được văn phòng báo chí của Quân khu phía Đông của Nga công bố ngày 21/10.

Theo đó, văn phòng báo chí Quân khu phía Đông cho biết máy bay ném bom đã bị rơi trong một chuyến bay huấn luyện diễn ra cùng ngày.

“Các phi công đã thoát ra ngoài. Không có mối đe dọa nào đối với sức khỏe của họ. Các thành viên phi hành đoàn hiện đã được sơ tán về sân bay đóng quân”, văn phòng báo chí của Quân khu phía Đông nêu rõ.

Theo thông báo của giới chức Nga, máy bay ném bom của nước này đã bị rơi tại một khu vực nhiều cây cối và đất thấp. Máy bay đã thực hiện chuyến bay huấn luyện mà không tải đạn và vụ tai nạn không gây ra thiệt hại gì trên mặt đất.

“Một ủy ban của Quân khu miền Đông đã được cử đến hiện trường vụ việc để xác định nguyên nhân và hoàn cảnh của vụ tai nạn”, văn phòng báo chí của quân khu của Nga cho biết cho biết.

Su-34 là loại máy bay ném bom do tập đoàn Sukhoi của Nga chế tạo, có nhiệm vụ tấn công mục tiêu trên mặt đất cũng như trên biển. Các máy bay này mang vũ khí tên lửa không đối đất và không đối đất tầm xa với khả năng sử dụng đa kênh; có khả năng ném bom vào mục tiêu di động kể cả kích thước nhỏ. 

Su-34 cũng có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở trên không vào bất kỳ thời gian nào trong ngày trong mọi điều kiện khí tượng. 

Máy bay này có tầm bay đến 4.000 km, tốc độ tối đa đạt 1.900 km/h, sức chở 8 tấn. Máy bay có cabin phi công chống đạn, được trang bị hệ thống bảo đảm sống còn thế hệ mới, hệ thống điều khiển vũ khí và tiếp liệu trên không hiện đại nhất. Những máy bay này hoạt động ít tiếng ồn chỉ bằng 1 nửa so với các mẫu trước đó.

Đọc thêm