Máy bay Nga chở 71 người rơi gần Moscow

(PLO) - Một chiếc máy bay Nga chở khách đã rơi gần Moscow. Nhiều khả năng  toàn bộ 71 người trên khoang đã thiệt mạng.

Theo Vietnam+, hãng tin RT của Nga, cơ quan chức năng nước này đã chính thức mở cuộc điều tra hình sự về vụ rơi máy bay chở 71 người ở ngoại ô Moskva tối 11/2 (theo giờ Việt Nam).

Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov đã bay tới địa điểm máy bay rơi gần ngôi làng Argunovo ở ngoại ô Moskva.

Hãng tin RIA của Nga dẫn nguồn tin từ cơ quan cứu hộ cho biết xác máy bay rơi đã được phát hiện từ trên không phận vùng nông thôn gần Moskva.

Theo truyền thông địa phương, chiếc máy bay gặp nạn chở 71 người đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga.

Máy bay rơi mang số hiệu Antonov An-148 của hãng Saratov Airlines, chở 65 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn đã mất tích ngay sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo của Moskva.

"Chiếc máy bay đã đâm xuống bên ngoài làng Argunovo [ngoại ô Moskva]," nguồn tin trên cho biết với hãng tin Interfax. "Phi hành đoàn và hành khách không có cơ hội sống sót."

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết đang xác minh các báo cáo về vụ rơi máy bay này.

Chiếc máy bay gặp nạn khởi hành từ sân bay Domodedovo của Moskva và đang hướng tới Orsk, một thành phố nằm gần biên giới Nga-Kazakhstan.

VNE cũng khẳng định thông tin này và cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Hình ảnh đầu tiên được cho là từ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter.

Hình ảnh đầu tiên được cho là từ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh:Twitter.

Hãng thông tấn Tass của Nga đưa tin không có người sống sót sau vụ tai nạn.

Nhà chức trách Nga đã mở cuộc điều tra nguyên nhân rơi máy bay, một số khả năng đã được tính đến, bao gồm do thời tiết xấu hay lỗi con người. Các nhân chứng cho hay họ nhìn thấy máy bay bốc cháy giữa không trung và lao xuống một cánh đồng, theo Sputnik.

BBC dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay máy bay biến mất khỏi màn hình radar chỉ hai phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo.

Truyền thông Nga đưa tin các cơ quan cứu hộ khẩn cấp không thể tới hiện trường bằng ôtô và những nhân viên cứu hộ phải đi bộ đến địa điểm máy bay rơi. Ít nhất 150 nhân viên cứu hộ đã được cử tới hiện trường, theo AFP.