Máy bay Nga tung tới 100 tên lửa và bom tiêu diệt kẻ thù

(PLVN) - Các phi hành đoàn trên các máy bay ném bom Sukhoi Su-24M của Nga trong cuộc tập trận diễn ra ở Vùng Astrakhan đã phóng khoảng 100 tên lửa và bom để tiêu diệt kẻ thù.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Quân khu phía Nam của Nga cho biết trong một tuyên bố.

“Trong trận chiến, khoảng 100 vũ khí phóng từ trên không đã được sử dụng, bao gồm cả tên lửa và bom”, tuyên bố cho hay.

Theo Quân khu phía Nam của Nga, cuộc tập trận có sự tham gia của đơn vị không quân của Quân kh đang đóng tại Vùng Volgograd và các nhóm không quân khác. Hơn 20 máy bay đã được huy động.

Cuộc tập trận bao gồm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên, các phi hành đoàn trên các máy bay đã thực hành ngăn chặn một cuộc tấn công của kẻ thù vào sân bay. 

Trong giai đoạn 2, các phi công đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa và tiến hành một cuộc tấn công đáp trả tại các thao trường huấn luyện ở các khu vực Kapustin Yar và Ashuluk.

Các máy bay ném bom Su-24M đã thực hiện các cuộc tấn công chống lại kẻ thù sau khi nhận được thông tin về tọa độ do các máy bay trinh sát Su-24MR gửi tới.

Theo giới chức Nga, cuộc tập trận nhằm diễn tập khả năng tấn công mục tiêu và phòng thủ nói trên sẽ được tiến hành trong 10 ngày tại khu vực trải dài từ Crimea đến Biển Caspian và từ Abkhazia đến Vùng Astrakhan của Nga. Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của nhiều đơn vị khác nhau.

Đọc thêm