Máy bay nổ lốp, hành khách sơ tán trong hoảng loạn

(PLO) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không US Airways đã bị nổ lốp khi cất cánh ở sân bay Philadelphia tối 13/3 (giờ địa phương, rạng sáng 14/3 giờ Việt Nam).
Máy bay nổ lốp, hành khách sơ tán trong hoảng loạn

Nhà chức trách Mỹ cho biết không có trường hợp nào bị thương nghiêm trọng.

Chiếc máy bay của US Airways.
 Chiếc máy bay của US Airways.

Hãng hàng không US Airways cho hay, phi công trên chuyến bay mang số hiệu 1702 đã phải ngưng việc cất cánh tới sân bay Fort Lauderdale vì vụ nổ lốp.

“Các hành khách đã được sơ tán an toàn và chúng tôi đã sắp xếp cho hành khách lên một chuyến bay mới”, hãng US Airways khẳng định.

Theo thông báo từ US Airways, máy bay dự kiến sẽ cất cánh khỏi Philadelphia lúc 17h50 (giờ địa phương, 4h50 giờ Việt Nam) và sẽ đến sân bay Fort Lauderdale lúc 20h42 (7h42 giờ Việt Nam).

Một nhân chứng có mặt tại nhà ga của sân bay cho biết đã nhìn thấy máy bay bật lên 2 lần khi cất cánh.

“Bánh trước đã bị nổ, tạo ra tia lửa trên đường băng rồi trượt ra khỏi tầm mắt của tôi. Tôi nhìn thấy làn khói trắng trong khoảng từ 7 đến 10 phút sau đó”, nhân chứng kể lại.

Giới chức Sân bay quốc tế Philadelphia cũng xác nhận vụ việc: “Bánh ở mũi máy bay đã bị nổ trên đường băng. Vụ việc đang được điều tra. Tất cả các hành khách đều đã được sơ tán an toàn, không có ai bị thương”.

Tuy nhiên, CNN đưa tin, một người trên máy bay đã bị thương nhẹ.

Được biết, chiếc Airbus 320 mang số hiệu1702 của US Airways, chở 149 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn