Mexico ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 trong tuần thấp nhất hơn 2 tháng

(PLVN) - Mexico ngày 238 đã báo cáo thêm 226 ca tử vong do Covid-19, đánh dấu việc kết thúc tuần với 3.723 ca tử vong. Đây là tổng số ca tử vong thấp nhất trong hơn 2 tháng gần đây tại Mexico, cho phép chính phủ nước này khẳng định rằng họ đang đánh bại đại dịch.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, Bộ Y tế Mexico cũng báo cáo 3.948 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên thành 560.164 ca.

Trước đó, hôm 18/8 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Mexico Hugo Lopez-Gatell - người phụ trách hoạt động chống dịch của Chính phủ nước này - tuyên bố dịch bệnh Covid-19 đang “suy giảm liên tục” ở Mexico, chỉ 2 tuần sau khi quốc gia này công bố số ca nhiễm mới hàng ngày cao nhất.

Tỷ lệ xét nghiệm thấp đã làm dấy lên lo ngại rằng dữ liệu được công bố có thể làm giảm mức độ thực sự của đại dịch và các quan chức Bộ Y tế Mexico cũng cảnh báo rằng các trường hợp nhiễm bệnh có thể sẽ tăng trở lại.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Mexico, số ca tử vong do dịch bệnh Covid-19 ở nước này hiện là 60.480 người.

Tuy nhiên, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu của Bộ Y tế Mexico, con số lũy kế của tuần qua là con số người tử vong do dịch bệnh trong tuần thấp nhất kể từ tuần thứ 2 của tháng 6 ở nước này.

Mexico có số người chết do dịch bệnh Covid-19 cao thứ 3 trên toàn cầu, sau Mỹ và Brazil. Trong khi đó, số ca tử vong do bệnh ở Ấn Độ cũng đang dần bắt kịp Mexico.