Một ngày hai vụ tấn công kinh hoàng

Một người đàn ông giữa trưa lao vào nhà thờ nhỏ ở Texas, lia súng khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Cùng ngày, 2 kẻ đánh bom liều chết lái 2 xe tải đầy bom lao vào một nhà thờ Hồi giáo ở Iraq...
Hiện trường một vụ đánh bom liều chết tại Iraq. Ảnh minh họa. (Nguồn: VietNam+/CNN)
Hiện trường một vụ đánh bom liều chết tại Iraq. Ảnh minh họa. (Nguồn: VietNam+/CNN)

Khoảng 11h30 ngày 5/11 (giờ địa phương) một người đàn ông mặc đồ đen, áo chống đạn lao vào nhà thờ Baptist nhỏ ở Texas, Mỹ, xả súng lấy đi sinh mạng của ít nhất 26 người và khiến hơn 20 người bị thương. Trong số người chết có một phụ nữ có bầu và trẻ nhỏ. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử bang Texas.

Zing.vn tổng hợp các nguồn tin nước ngoài: Nguồn tin an ninh giấu tên cho biết tay súng tên Devin P. Kelly, 26 tuổi. CNN dẫn lời người phát ngôn văn phòng cảnh sát trưởng hạt Guadalupe cho biết nghi phạm đã chết không lâu sau khi cố bỏ trốn đến hạt láng giềng này. Hiện chưa rõ do tên này tự sát hay là bị lực lượng an ninh bắn hạ. 

Lực lượng cấp cứu có mặt tại nhà thờ Baptist nơi xảy ra vụ xả súng ở Sutherland Springs, Texas. Ảnh: AP.
Lực lượng cấp cứu có mặt tại nhà thờ Baptist nơi xảy ra vụ xả súng ở Sutherland Springs, Texas. Ảnh: AP. 

Tổng thống Donald Trump, đang công du châu Á, cho biết ông theo dõi tình hình từ Nhật Bản. "Cầu Chúa ở cạnh người dân Sutherland Springs, Texas. FBI và lực lượng chấp pháp đang ở hiện trường", ông nói.

Cùng ngày, tại thành phố Kirkuk, miền Bắc Iraq xảy ra một vụ đánh bom liều chết khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương. Dự báo, con số thương vong còn tăng.

Cảnh sát cho biết, 2 kẻ đánh bom liều chết đã lái 2 xe tải chở đầy bom, liên tiếp lao vào một nhà thờ Hồi giáo của người Shi’ite trên con phố tấp nập Atlas, trung tâm thành phố Kirkuk. 

Theo VietNam+, hiện chưa có tổ chức khủng bố nào tuyên bố tiến hành vụ đánh bom trên, song giới chức địa phương cho hay, 2 kẻ đánh bom liều chết có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đây là vụ tấn công đầu tiên kể từ khi Chính phủ Iraq giành quyền kiểm soát thành phố nhiều dầu mỏ Kirkuk từ tay các lực lượng chính quyền người Kurd ở Iraq tháng trước.