Một phụ nữ Nhật nhiễm virus corona tử vong

(PLVN) - Nhật Bản ngày 13/2 ghi nhận người đầu tiên nhiễm virus corona tử vong. Trong khi đó, số ca được xác nhận nhiễm virus trong số những người đang bị cách ly trên một du thuyền ở nước này cũng tăng vượt mức 200 người.
Du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở Nhật.
Du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở Nhật.

Theo AFP, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato tại một cuộc họp báo cho biết, người vừa qua đời là một phụ nữ ngoài 80 tuổi.

Người này đã được xét nghiệm tìm virus corona sau khi nhập viện với các triệu chứng của việc bị mắc bệnh hôm đầu tháng 2. 

Kết quả xét nghiệm được trả sau khi người này qua đời cho thấy bà đã bị nhiễm virus corona nhưng hiện chưa thể xác định virus này hay các biến chứng khác là nguyên nhân tử vong của người bệnh.

“Sự liên hệ giữa virus và cái chết của người này hiện chưa rõ ràng”, ông Kato cho hay.

Thông tin về cái chết của người bệnh trên được công bố khi tại Nhật Bản cùng ngày có 3 trường hợp lây nhiễm mới được xác nhận, bao gồm một người tài xế taxi ở Tokyo, nâng tổng số các trường hợp nhiễm bệnh ở Nhật lên thành 32, không tính những trường hợp bị nhiễm virus trên du thuyền đang bị cách ly ở nước này và một nhân viên trong cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Nhật.

Nhật Bản hiện là nước ngoài Trung Quốc có số ca nhiễm chủng mới của virus corona lớn nhất. 

Bộ trưởng Kato ngày 13/2 thông báo đã có thêm 44 trường hợp trên du thuyền Diamond Princess được xác định nhiễm virus, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên thành 218 người. Hiện tàu Diamond Princess đang bị cách ly ở thành phố Yokohama của Nhật.

Sáng cùng ngày, chính phủ Nhật thông báo những hành khách nhiều tuổi trên tàu sẽ được rời khỏi tàu nếu họ có kết quả xét nghiệm âm tính với virus.