Một sĩ quan cảnh sát và hai nhân viên y tế bị bắn chết tại bệnh viện

(PLO) - Một sĩ quan cảnh sát, một bác sĩ và một trợ lý đã chết sau vụ nổ súng tại bệnh viện Mercy của Chicago (Mỹ) theo Thị trưởng Rahm Emanuel.

Bệnh viện Mercy, Chicago
Bệnh viện Mercy, Chicago

Theo một số nguồn thông tin, tay súng có quan hệ với một trong những nạn nhân. Nghi phạm đã chết trong vụ nổ súng nhưng chưa rõ chết dưới súng của cảnh sát hoặc tự bắn.

Sở Cảnh sát Chicago xác nhận sĩ quan tử nạn có tên là Samuel Jimenez, cha của ba người con. Ông gia nhập lực lượng cảnh sát vào tháng 2 năm 2017, mới hoàn thành quy trình huấn luyện tập sự và được phong làm sĩ quan chính thức.

Cảnh sát đã vây quanh bệnh viện vào tối 19/11 và đảm bảo các bệnh nhân được an toàn. Một số lượng lớn các cơ quan thực thi pháp luật và ứng cứu khẩn cấp đã tới hiện trường. Tất cả mọi con đường xung quanh bệnh viện đều bị phong toả.

Nhân chứng Steven White trả lời CNN rằng anh nhìn thấy tay súng nổ súng vào sĩ quan cảnh sát từ phòng hồi sức cấp cứu. “Chúng tôi nghe thấy tiếng súng nổ nên phải chạy ngay ra cửa sổ thoát hiểm. Lúc ấy tôi nhìn thấy người đàn ông mặc bộ đồ kiểu quân đội, bắn thẳng tay vào sĩ quan cảnh sát”, White kể và cho biết thêm, khi ngó ra ngoài, anh thấy một người đang nằm sõng soài trên mặt đất gần lối ra. Tay súng còn quay lại và bắn thêm một phát trước khi chạy ra cửa chính của bệnh viện.

“Tôi không có từ gì để miêu tả cảm giác của tôi bây giờ,” anh White chia sẻ. “Rất buồn. Tôi không thể đến bệnh viện để chữa bệnh được.”

Ít nhất 15 đơn vị y tế đã được cử đến bệnh viện Mercy, theo nhân viên của Sở Cứu Hỏa Chicago, Larry Merritt.

Đọc thêm