Một ứng viên tổng thống Mỹ rời cuộc đua

(PLVN) - Ứng cử viên đảng Dân chủ Beto O’Rourke ngày 01/11 tuyên bố từ bỏ cuộc đua tranh ghế Tổng thống Mỹ 2020.
Ông Beto O’Rourke
Ông Beto O’Rourke

Theo Reuters, trong thông báo về việc từ bỏ cuộc đua, ông Beto O’Rourke cho hay chiến dịch tranh cử của ông ngày càng lộ rõ là không đủ nguồn lực để tiếp tục tìm kiếm sự đề cử của đảng Dân chủ.

“Sự phục vụ của tôi đối với đất nước này sẽ không như là một ứng cử viên hay người được đề cử. Thừa nhận chuyện này bây giờ có lợi cho những người trong chiến dịch, có lợi cho đảng Dân chủ trong khi chúng tôi tìm cách đoàn kết quanh một người được đề cử, và có lợi cho quốc gia”, ông O’Rourke chia sẻ trên Twitter.

Ông O'Rourke, 47 tuổi, từng là một nghị sỹ của bang Texas. Ông này được nhiều người biết đến sau chạy đua vào Thượng viện bang Texas nhưng không thành vào năm 2018.

Kể từ khi khởi động chiến dịch tranh cử vào tháng 3 vừa qua, ông O’Rourke đã chật vật chạy đua để được góp mặt trong cuộc tranh luận tiếp theo của đảng Dân chủ vào tháng tới vì kết quả không tốt trong các cuộc thăm dò dư luận và không gây quỹ được nhiều.

Việc ông O’Rourke rời khỏi cuộc đua khiến đảng Dân chủ hiện còn 17 ứng viên cạnh tranh đề cử của đảng trong cuộc đấu với Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa tại cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm tới.