Mưa dông dập tắt cháy rừng trên phần lớn miền Đông Australia

Cơ quan cứu hỏa bang New South Wales cho biết mưa tiếp tục xuất hiện ở một số nơi xảy ra cháy rừng, mưa và nhiệt độ giảm hơn đang hỗ trợ cho nỗ lực dập lửa của lực lượng cứu hỏa.
Mưa dông xuất hiện ở miền Đông Australia. (Nguồn: Getty Images)
Mưa dông xuất hiện ở miền Đông Australia. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 18/1, các trận mưa dông đã dập tắt các đám cháy rừng trên phần lớn miền Đông Australia song cũng mang đến mối đe dọa mới là lũ lụt ở một số khu vực. 

Các đám cháy lớn tiếp tục hoành hành ở các khu vực miền Nam và Đông Nam của Australia, những nơi cho đến nay chưa có mưa xuống, trong đó có những khu rừng trên đảo Kangaroo ngoài khơi bờ biển miền Nam Australia, nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã.

Cơ quan cứu hỏa bang New South Wales - bang bị cháy rừng nặng nhất, cho biết 75 đám cháy vẫn tiếp tục hoành hành trong ngày 18/1, giảm so với 100 đám cháy vài ngày trước đó.

Cơ quan này cho biết mưa tiếp tục xuất hiện ở một số nơi xảy ra cháy rừng, mưa và nhiệt độ giảm hơn đang hỗ trợ cho nỗ lực dập lửa của lực lượng cứu hỏa.

Trong khi đó về phía Bắc, bang Queensland đã hứng chịu những trận mưa lớn vào đêm 17/1, gây lũ quét và các tuyến đường giao thông phải đóng cửa. Không có báo cáo về thương vong.

Cả hai bang này đang hứng chịu một trong những trận hạn hán kéo dài nhất trong lịch sử đương đại Australia.

Australia đang phải chống chọi mùa cháy rừng gây thiệt hại lớn nhất từ trước tới nay.

Các đám cháy rừng bùng phát từ tháng 9/2019 đã cướp đi sinh mạng của gần 30 người, thiêu hủy 2.500 ngôi nhà trong khi các đám cháy lớn nhỏ đã thiêu rụi một diện tích bằng diện tích của Bulgaria.

Giới chức Australia cảnh báo cuộc khủng hoảng cháy rừng có thể tồi tệ hơn bởi nước này mới trải qua nửa mùa Hè./.

Đọc thêm