Mỹ ban hành cảnh báo du lịch tới châu Âu vì đe dọa tấn công khủng bố

(PLO) - Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 1/5 đã ban hành cảnh báo du lịch đối với công dân Mỹ muốn tới châu Âu, theo đó kêu gọi người dân nước này cảnh giác trước mối đe dọa tiếp diễn về các cuộc tấn công khủng bố trên khắp Lục địa già.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Reuters, dẫn các vụ tấn công xảy ra gần đây tại Pháp, Nga, Thụy Điển, và Anh, cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và al Qaeda “có khả năng đang lập kế hoạch và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố tại châu Âu”.

Giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết cảnh báo vừa được ban hành không bắt nguồn từ một mối đe dọa cụ thể nào mà là sự ghi nhận về nguy cơ tiếp diễn của các cuộc tấn công, đặc biệt trước kỳ nghỉ hè. 

Vẫn theo cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, các trung tâm mua sắm, các cơ sở chính quyền, khách sạn, tụ điểm giải trí, nơi thờ phượng, sân bay là các mục tiêu có thể bị tấn công khủng bố.

Trước đó, trước kỳ nghỉ lễ mùa đông vừa qua, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã ban hành cảnh báo đi lại đối với khu vực châu Âu nhưng cảnh báo này đã hết hạn hồi tháng 2.

Cảnh báo mới nhất sẽ hết hạn vào đầu tháng 9.