Mỹ cấm hành khách mang thiết bị điện tử lớn lên máy bay

(PLO) - Giới chức Mỹ đang có kế hoạch cấm hành khách trên các chuyến bay nước ngoài tới Mỹ mang lên máy bay các thiết bị điện tử cỡ lớn, Reuters ngày 20/3 dẫn lời một số quan chức Mỹ cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Reuters dẫn lời các quan chức giấu tên của Mỹ cho biết lệnh cấm nói trên đã được đưa ra xem xét từ khi chính phủ Mỹ nhận được thông tin về một mối đe dọa khủng bố cách đây vài tuần.

Quy định mới dự kiến sẽ sớm được Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo.

Theo lệnh cấm này, hành khách sẽ bị cấm đem theo những thiết bị điện tử có kích cỡ lớn hơn điện thoại di động trong hành lý xách tay lên máy bay.

Dù vậy nhưng họ vẫn có thể mang các thiết bị như máy chụp hình, máy tính xách tay, máy tính bảng trong hành lý ký gửi.

Hãng tin AP cho biết lệnh cấm sẽ ảnh hưởng tới 10 hãng hàng không ở Trung Đông và Bắc Phi có đường bay tới Mỹ nhưng lệnh cấm này không áp dụng với các hãng hàng không của Mỹ.

Trước đó, Hãng hàng không Hoàng gia của Jordan trong dòng tin trên mạng xã hội hôm 20/3 cũng đã thông báo hành khách tới Mỹ sẽ bị cấm mang theo phần lớn các thiết bị điện tử trong xách tay kể từ hôm nay (21/3), bao gồm cả các chuyến bay quá cảnh ở Canada. Hành khách chỉ được mang điện thoại di động và các thiết bị y tế được chấp thuận lên khoang.

Hãng hàng không quốc gia Ả rập Xê-út cũng đã thông báo về lệnh cấm tương tự.