Mỹ, Canada trừng phạt quan chức Nga vì vụ sáp nhập bán đảo Crimea

(PLVN) - Mỹ và Canada ngày 29/1 công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào 8 cá nhân và một công ty đường sắt của Nga liên quan tới việc Moscow sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine vào năm 2014.
Cầu Crimea mới được Nga xây dựng.
Cầu Crimea mới được Nga xây dựng.

Theo AFP, trong số những người bị trừng phạt có người đứng đầu chính quyền khu vực Crimea, các quan chức cấp cao ở thành phố Sevastopol thuộc bán đảo này.

Công ty đường sắt tư nhân có trụ sở tại Nga Grand Services Express – đơn vị điều hành các chuyến tàu đến Crimea tới Nga - và CEO của công ty cũng nằm trong diện bị trừng phạt.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, Mỹ sẽ phong tỏa tài sản của các thực thể và cá nhân của Nga nằm trong diện bị trừng phạt mà nước này có thể kiểm soát, đồng thời cấm các cá nhân và doanh nghiệp Mỹ giao dịch với các tổ chức và cá nhân Nga.

Các biện pháp trừng phạt mới nói trên được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang có chuyến thăm tới Ukraine.

Trước đó, Liên minh châu Âu ngày 28/1 cũng đã thông qua các biện pháp trừng phạt tương tự chống lại 7 trong số các quan chức của Nga liên quan đến các cuộc bầu cử địa phương được tổ chức tại Crimea vào tháng 9/2019./.