Mỹ cảnh báo hủy diệt hoàn toàn giới lãnh đạo Triều Tiên

(PLO) - Mỹ cảnh báo giới lãnh đạo Triều Tiên sẽ bị hủy diệt hoàn toàn nếu chiến tranh xảy ra.
Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley
Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley

Theo Reuters, cảnh báo trên được Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đưa ra tại phiên họp khẩn của HĐBA LHQ được triệu tập sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tiên tiến nhất hôm 29/11, đưa cả nước Mỹ vào tầm ngắm. Bà Haley cũng cho biết thêm rằng phía Mỹ đã yêu cầu Trung Quốc cắt nguồn cung cấp dầu cho Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một tuyên bố được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cũng cho biết đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để bàn về các động thái của Triều Tiên. “Những lệnh trừng phạt bổ sung lớn sẽ được áp đặt với Triều Tiên”, ông Trump cho biết.

Liên quan đến vấn đề Triều Tiên, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 30/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ Việt Nam hết sức quan ngại trước việc CHDCND Triều Tiên tiếp tục tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên lục địa ngày 29/11/2017 vừa qua, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của HĐBA LHQ, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực.

“Việt Nam nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên, kêu gọi các bên liên quan tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của HĐBA LHQ và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới, vì lợi ích của người dân”, bà Hằng nói.