Mỹ cảnh báo về bệnh viêm lạ ở trẻ em có liên hệ với Covid-19

(PLVN) - Giới chức y tế Mỹ ngày 13/5 cho biết sẽ ban hành lệnh cảnh báo yêu cầu các bác sĩ báo cáo lên cơ quan y tế cấp tiểu bang và các sở y tế nơi họ làm việc những ca mắc hội chứng viêm nguy hiểm chết người hiếm gặp liên quan đến bệnh Covid-19 ở trẻ em.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, một người phát ngôn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) trong một email cho biết, cảnh báo của cơ quan này sẽ được ban hành trong ngày 13 hoặc 14/5.

Thông báo trên được đưa ra trong lúc các nhà khoa học Mỹ đang tích cực tìm hiểu về hội chứng viêm liên quan đến việc phơi nhiễm với virus corona chủng mới, gây hại đến trẻ em tại Italia, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ.

Tại New York, hơn 100 trẻ em đã được báo cáo phát sinh hội chứng này, có thể xảy ra nhiều ngày cho tới nhiều tuần lễ sau khi những em bé này bị bệnh Covid-19.

Thông báo của giới chức New York ngày 9/5 cho hay, ít nhất 3 trẻ em trong số này đã chết.

Tất cả 3 ca tử vong đó đều dương tính với virus corona chủng mới hay có kháng thể chống virus SARS-CoV-2, cho thấy những triệu chứng liên hệ đến bệnh Covid-19.

Hội chứng này có cùng triệu chứng như bị sốc ngộ độc và bệnh Kawasaki, với những triệu chứng như sốt, nổi mẩn đỏ trên da, sưng các hạch và trong những trường hợp nghiêm trọng có việc bị viêm động mạch tim.

Các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực xác định liệu hội chứng lạ này có liên hệ với virus corona chủng mới hay không vì không phải tất cả các em có triệu chứng này đều dương tính với Covid-19.

Đọc thêm