Mỹ công bố trường hợp đầu tiên chó dương tính với virus corona

(PLVN) - Phòng thí nghiệm dịch vụ thú y quốc gia của Bộ Nông nghiệp (USDA) vừa công bố trường hợp đầu tiên chó nhiễm virus corona ở Mỹ, tờ Hill đưa tin.
  Ảnh: The Hill
Ảnh: The Hill

USDA  cho biết trong một tuyên bố ngày 2/6 rằng họ lấy mẫu từ con chó chăn cừu giống Đức ở New York sau khi nó có dấu hiệu của bệnh đường hô hấp.

Một trong những người nuôi chó đã xét nghiệm dương tính với virus corona.

“Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu về SARS-CoV-2 ở động vật, nhưng hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy động vật đóng vai trò quan trọng trong việc truyền virus này”, USDA cho biết, “Dựa trên những thông tin đã biết, nguy cơ động vật truyền virut sang người được coi là thấp.” 

Virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 đã được tìm thấy ở một số ít động vật trên khắp thế giới, chủ yếu là những con vật người tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm virus. 

USDA nhấn mạnh rằng họ vẫn đang tìm hiểu về tác động của bệnh tật đối với động vật, nhưng không khuyến khích việc xét nghiệm virus corona đối với động vật một cách thường xuyên.

Những động vật khác đã thử nghiệm dương tính với virus corona bao gồm hai con mèo, sư tử và hổ. Tất cả đều sống ở New York - tâm chấn của vụ dịch ở Hoa Kỳ.