Mỹ - Cuba thiết lập đường dây điện thoại trực tiếp mới

(PLO) - Công ty Viễn thông Nhà nước Cuba Etecsa vừa cho hay, lần đầu tiên trong vòng 15 năm trở lại đây, Cuba và Mỹ đã tái thiết lập các đường dây điện thoại trực tiếp giữa hai nước.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo BBC, việc thiết lập đường dây nói trên là thỏa thuận đầu tiên được ký kết giữa Mỹ và Cuba kể từ khi hai nước tuyên bố sẽ nối lại các quan hệ ngoại giao hồi tháng 12 vừa qua.
“Việc tái thiết liên lạc trực tiếp giữa Mỹ và Cuba sẽ góp phần cung cấp cơ sở hạ tầng và chất lượng thông tin liên lạc tốt hơn giữa người dân hai nước” – Etecsa cho hay.
Tuy nhiên, theo công ty này, đường dây ban đầu sẽ chỉ được sử dụng trong các cuộc gọi. Các cuộc điện thoại giữa Mỹ và Cuba cho đến nay vẫn phải chuyển qua một nước thứ 3 khiến giá cước điện thoại rất đắt.
Sau việc nối lại các đường dây điện thoại này, một phái đoàn của Mỹ do ông Daniel Sepulveda - Điều phối viên về chính sách thông tin và liên lạc quốc tế tại Cục Các vấn đề kinh tế và kinh doanh thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ - cũng sẽ tới Cuba trong tháng này để gặp các đối tác Cuba nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực viễn thông tại đây./.