Mỹ: Đảng Cộng hòa công bố dự thảo luật thay thế Obamacare

(PLO) - Các thành viên của đảng Cộng hòa ở Hạ viện Mỹ vừa công bố dự luật sửa đổi và thay thế đạo luật chăm sóc sức khỏe mang dấu ấn cựu Tổng thống Barack Obama vốn thường được gọi là Obamacare.

Theo Reuters, dự thảo Đạo luật chăm sóc sức khỏe người Mỹ hủy bỏ một số quy định cốt lõi trong đạo luật cải tổ hệ thống y tế Obamacare, trong đó có việc chấm dứt trợ giá và quy định yêu cầu mọi người phải có bảo hiểm.

“Nói một cách đơn giản, chúng tôi đưa ra các giải pháp để đặt bệnh nhân chứ không phải là những quan chức lên trước tiên và chúng tôi sẽ tập hợp các nỗ lực để đưa người Mỹ khỏi mớ hỗn độn mà Obamacare đã tạo ra” – ông Greg Walden, Chủ tịch Ủy ban thương mại và năng lượng hạ viện Mỹ, tuyên bố trong bài giới thiệu về dự luật.

Tuy nhiên, dự luật nói trên giữ 2 yếu tố nổi tiếng của Obamacare là cấm những công ty bảo hiểm từ chối bán bảo hiểm cho những người có vấn đề về sức khỏe từ trước và cho phép những người phụ thuộc được hưởng chính sách bảo hiểm của cha mẹ đến năm 26 tuổi. Dự luật này sẽ cần phải được Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông qua mới có hiệu lực.