Mỹ đe dọa 'hủy diệt' Triều Tiên

(PLO) - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump tiếp tục có những động thái gia tăng áp lực với Triều Tiên, trong đó có cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ bị “hủy diệt” nếu từ chối chấm dứt chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo “liều lĩnh” của nước này.
Đại sứ Mỹ tại LHQ Haley.
Đại sứ Mỹ tại LHQ Haley.

Theo AFP, phát biểu nói trên được Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đưa ra trước cuộc họp quan trọng của LHQ. 

Trong đó, bà Haley cho rằng nếu Triều Tiên gây ra một mối đe đọa nghiêm trọng với Mỹ hay các nước đồng minh của nước này, “Triều Tiên sẽ bị hủy diệt”.

Nữ đại sứ khẳng định cảnh báo sẽ dội "lửa và giân dữ" lên Triều Tiên được ông Trump đưa ra trước đây "không phải là đe dọa suông".

“Không ai trong chúng ta muốn chiến tranh. Ngay từ đầu, chúng tôi muốn hành động có trách nhiệm và thực hiện tất cả các biện pháp ngoại giao để thu hút sự chú ý của họ. Nếu những biện pháp đó không mang lại hiệu quả, Tướng Mattis – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ - sẽ chịu trách nhiệm về việc này”, Đại sứ Haley tuyên bố.

Phát biểu của giới chức Mỹ được đưa ra trong lúc nước này và các đồng minh đang tìm cách để kiềm chế Triều Tiên. Tổng thống Mỹ Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ vào ngày 19/9 và sau đó sẽ có cuộc gặp với những người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản bên lề hội nghị của Đại hội đồng LHQ, trong đó tập trung vào các biện pháp để kiềm chế Triều Tiên.

Trước đó, ông Trump trong cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In cũng đã nhất trí gây áp lực mạnh mẽ hơn với Triều Tiên, đồng thời cho rằng Triều Tiên cần phải nhận ra rằng việc tiếp tục khiêu khích sẽ chỉ đẩy nước này vào con đường sụp đổ.