Mỹ ghi nhận trường hợp tử vong trẻ nhất do dịch bệnh Covid-19

(PLVN) - Một em bé 6 tuần tuổi đã tử vong vì dịch bệnh Covid-19, trở thành nạn nhân trẻ nhất của đại dịch hiện nay. Trong khi đó, các cơ quan toàn cầu đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng thiếu thực phẩm khi số ca nhiễm virus corona chủng mới trên toàn thế giới tính đến ngày 1/4 đã lên đến gần 1 triệu người.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, hơn 900.000 người trên khắp thế giới đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và gần 46.000 người đã chết kể từ khi dịch bệnh xuất hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - cho rằng con số này sẽ đạt 1 triệu “trong vài ngày tới”. “Tôi lo ngại sâu sắc về sự leo thang nhanh chóng và lây lan toàn cầu”, ông nói.

Trong số đó, các trường hợp nhiễm bệnh tại Mỹ đã tăng vọt, lên thành hơn 213.000 ca nhiễm bệnh và số tử vong là gần 4.800, theo dữ liệu của trường Đại học Johns Hopkins.

Trong số các nạn nhân của dịch Covid-19 tại Mỹ có 1 em bé 6 tuần tuổi ở Connecticut - người được đưa đến bệnh viện trong tình trạng không còn phản ứng vào cuối tuần trước.

“Kết quả xét nghiệm đã xác nhận rằng đứa trẻ sơ sinh dương tính với Covid-19”, Thống đốc bang Ned Lamont viết trên Twitter.

Em bé này được cho là nạn nhân nhỏ tuổi nhất của virus. “Điều này là hoàn toàn đau lòng”, ông Ned Lamont nói.

Các nạn nhân tử vong do dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra đa số là người già nhưng một số trường hợp gần đây đã cho thấy rõ rằng căn bệnh này có thể xảy ra ngay cả những người trẻ tuổi có hệ thống miễn dịch được cho là khỏe mạnh.

Trước đó, 1 đứa trẻ 13 tuổi ở Pháp, 1 đứa trẻ 12 tuổi ở Bỉ và 1 đứa trẻ 13 tuổi ở Anh mà theo gia đình em là không có vấn đề gì về sức khỏe cũng đã tử vong do dịch bệnh.

Các chính phủ các nước đến nay đã mở rộng các biện pháp cách ly tới khoảng một nửa hành tinh. “Toàn bộ thế giới ngừng hoạt động. Thật đáng buồn”, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ./.

Đọc thêm