Mỹ - Hàn khởi động tập trận bất chấp cảnh báo của Triều Tiên

(PLVN) - Hàn Quốc và Mỹ hôm nay (5/8) bắt đầu các cuộc tập trận quân sự chung hàng năm bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên rằng các cuộc tập trận này sẽ làm tổn hại tới các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên.
Logo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Logo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo trong một phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc xác nhận cuộc tập trận chung đã bắt đầu từ ngày 5/8.

Ông Jeong cũng nói thêm rằng Seoul đang duy trì tư thế sẵn sàng chống lại bất kỳ hành động quân sự nào của Triều Tiên.

Thông tin chi tiết về cuộc tập trận chưa được tiết lộ nhưng một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận năm nay sẽ bao gồm việc xác định khả năng của Hàn Quốc trong việc kiểm soát hoạt động trong thời chiến.

Còn Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, cuộc tập trận diễn ra vào tháng 8 năm nay của Mỹ và Hàn Quốc có quy mô giảm hơn so với các năm trước.

Số nhân sự tham gia, thời gian diễn tập cũng như tên chính thức của cuộc tập trận đều chưa được công bố.

Truyền thông Hàn Quốc gọi cuộc tập trận chỉ huy này là “Dong Maeng 19-2”, cho thấy đây là cuộc tập trận Dong Maeng thứ 2 được tổ chức trong năm 2019.

Cuộc tập trận diễn ra sau khi Triều Tiên trong những ngày gần đây đã bắn một loạt các tên lửa tầm ngắn, trong đó có một vụ việc được Bình Nhưỡng nêu rõ là cảnh báo tới Seoul về việc tiến hành các cuộc tập trận mô phỏng chủ yếu bằng máy tính với Washington.

Các nhà phân tích nói rằng các hoạt động quân sự của cả 2 bên có thể trì hoãn các cuộc đàm phán về các chương trình vũ khí của Triều Tiên cho đến cuối năm nay.

Đọc thêm