Mỹ - Hàn tăng cường hợp tác trước thềm hội nghị với Triều Tiên

(PLO) - Hàn Quốc và Mỹ cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ thông qua nhiều kênh khác nhau nhằm đảm bảo thành công trong các cuộc hội đàm với Triều Tiên. 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap dẫn lời phát ngôn Ngoại giao Hàn Quốc Noh Kyu-duk, Hàn Quốc đang nỗ lực hết sức mình để đạt được những kết quả đang mong đợi trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều sắp tới, trong đó liên quan đến vấn đề phi hạt nhân hóa và nhiều vấn đề khác nữa. Với mục tiêu này, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đang tập trung duy trì liên lạc chặt chẽ và tăng cường hợp tác hơn nữa với Mỹ thông qua các kênh ngoại giao các cấp khác nhau. 

Hồi đầu tuần, Hàn Quốc khẳng định rằng Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ Cho Yoon-je và quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á Susan Thornton gần đây đã thiết lập một kênh liên lạc thường xuyên như một phần trong công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Liên Triều dự kiến diễn ra vào ngày 27/4 tới và Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới đây.

Trong ngày 12/4, Cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc Chung Eui-yong cũng đã có cuộc gặp lần đầu tiên với ông John Bolton- người mới nhậm chức với tư cách cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Trump. 

Đọc thêm